วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2558

มือกีต้าร์ "มาลีฮวนน่า" หัวใจวายเสียชีวิต ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต


เมื่อเวลา 09.30 น. (26 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคฑาวุธ ทองไทย หรือ ไข่  นักร้องชื่อดังของวงดนตรี "มาลีฮวนน่า" พร้อมสมาชิกในวงได้นำร่างหมดสติของ นายเจริญชัย สมผลึก อายุ 54 ปี หรือ"น้อย มาลีฮวนน่า" ตำแหน่งมือกีตาร์ของวง นำส่งโรงพยาบาลธนบุรี-ชุมพร ตั้งอยู่ที่ถนนเมืองชุมพร ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร
แต่เมื่อถึงมือแพทย์ปรากฏว่า นายเจริญชัยได้เสียชีวิตไปก่อนแล้ว ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของเพื่อนๆสมาชิกในวงอย่างมาก
นายคฑาวุธ กล่าวว่า สมาชิกวงมาลีฮวนน่าได้เดินทางมากับรถตู้ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง อยู่ห่างจากโรงพาบาลธนบุรี-ชุมพร ไม่มากนัก เพื่อพักผ่อนรอเล่นดนตรีในงาน "เทิดพระเกียรติเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และงานรวมใจชาวชุมพร ที่บริเวณโครงการแก้มลิงหนองใหญ่ ตำบลบางลึก อ.เมืองชุมพร ในค่ำคืนนี้ (26 ธ.ค.58)
และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ไปเคาะประตูห้องพักนายเจริญชัย เพื่อจะออกไปรับประทานอาหาร แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงเปิดประตูห้องเข้าไปในห้องพบว่านายเจริญชัยนอนแน่นิ่งไม่มีสติอยู่บนเตียงนอน จึงรีบช่วยกันนำร่างส่งโรงพยาบาลธนบุรี-ชุมพร ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด แต่เมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์บอกว่าได้เสียชีวิตไปก่อนแล้วจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน
นายคฑาวุธกล่าวต่อว่า ก่อนเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตที่ จ.ชุมพร ทุกคนก็เห็นว่านายเจริญชัยมีอาการเป็นปกติ และก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของนักดนตรีอยู่แล้วที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุขึ้นอย่างนี้ ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งให้ญาตินายเจริญชัยทราบแล้วเพื่อเดินทางมารับศพที่โรงพยาบาลธนบุรี-ชุมพร